dc.contributor.author |
ฝ่ายวิเคราะห์เทคโนโลยีป้องกันประเทศ, TTA |
|
dc.date.accessioned |
2565-08-09T03:49:55Z |
|
dc.date.available |
2565-08-09T03:49:55Z |
|
dc.date.issued |
2565-08-09 |
|
dc.identifier.uri |
http://hdl.handle.net/123456789/3804 |
|
dc.description.abstract |
ในปัจจุบัน ขีดความสามารถของระบบอากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aircraft System ; UAS) 1 ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น มีการทำงานเป็นอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น และได้กลายเป็นยุทโธปกรณ์สำคัญที่ใช้ในภารกิจระดับยุทธวิธีและยุทธการ ซึ่งแนวโน้มการใช้งาน UAS มีทิศทางที่จะขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังที่ปรากฏให้เห็นจากรายงานของประเทศที่มี UAS ใช้งาน เช่น สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ในภารกิจการต่อต้านกลุ่มก่อความไม่สงบ ISIS โดยเอกสารทางราชการของกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักร ที่แสดงให้เห็นถึงการเปรียบเทียบตัวเลขการใช้งาน UAS แบบ MQ-9 Reaper และเครื่องบินรบแบบ Tornado GR4 ในปี ค.ศ. 2015 มีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ในขณะที่กองทัพอากาศสหรัฐฯ เปิดเผยอัตราส่วนของใช้งาน UAS แบบ MQ-1 MQ-9 และ RQ-4 มีสัดส่วนสูงถึง 24% ของการใช้อากาศยานโดยรวมทั้งหมด ตัวเลขที่เป็นทางการนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการขยายตัวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต |
en_US |
dc.subject |
บทวิเคราะห์เทคโนโลยีป้องกันประเทศ |
en_US |
dc.subject |
บทวิเคราะห์ |
en_US |
dc.subject |
2559 |
en_US |
dc.subject |
2016 |
en_US |
dc.subject |
นักบิน |
en_US |
dc.subject |
อากาศยานไร้คนขับ |
en_US |
dc.subject |
UAS |
en_US |
dc.subject |
MQ-9 Reaper |
en_US |
dc.subject |
MQ-1 |
en_US |
dc.subject |
RQ-4 |
en_US |
dc.subject |
Tornado GR-4 |
en_US |
dc.subject |
External Pilot |
en_US |
dc.subject |
Internal Pilot |
en_US |
dc.subject |
Private Pilot License |
en_US |
dc.subject |
MIL-STD |
en_US |
dc.subject |
NATO STANAG |
en_US |
dc.subject |
External Pilot Theoretical Course |
en_US |
dc.subject |
Tiger Shark |
en_US |
dc.title |
การฝึกนักบินสำหรับอากาศยานไร้คนขับแบบบูรณาการ |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |